ทองเหลืองบรอนซ์ (Bronze) คืออะไร

บรอนซ์หรือสัมฤทธิ์นั้นหมายถึงโลหะผสมซึ่งมีทองแดงเป็นส่วนผสมหลัก ตั้งแต่ 60% ขึ้นไป และมีโลหะชนิดอื่น ๆ เป็นส่วนผสมรอง โดยมากแล้วจะเป็นดีบุก แต่บางครั้งก็อาจจะเป็นโลหะอื่น เช่น อลูมิเนียม แมงกานีส นิคเกล หรือแม้กระทั่งตะกั่ว (แต่ถ้าโลหะที่ผสมเป็นสังกะสี มักจะแยกเรียกเป็นทองเหลืองไปเลย)

บรอนซ์จะมีสีแดงคล้ายทองแดง แต่มักจะคล้ำกว่าเล็กน้อย เป็นโลหะที่มีความเหนียว สามารถตีให้เป็นแผ่นบาง ๆ ได้ สีและคุณสมบัติต่าง ๆ ของบรอนซ์ก็เช่นเดียวกับโลหะผสมทั่วไป คือขึ้นอยู่กับส่วนผสมที่ใช้ ซึ่งแตกต่างกันออกไปตามความต้องการใช้งาน

ซึ่งดั้งเดิมแต่ก่อน ในประเทศไทย อาจจะยังไม่มี ทองเหลืองบรอนซ์ จำหน่ายยังแแพร่หลาย เท่าที่รู้จักกันทั่วไป ก็คือ " ทองเหลืองบรอนซ์ลายเสือ " แต่ ณ ปัจจุบัน เริ่มมีการนำเข้าทองเหลืองบรอนซ์ เกรดต่าง ๆ เพิ่มเข้ามามากขึ้น และแต่ละประเภทก็แยกคุณสมบัติในการใช้งาน แตกต่างกันออกไป และนี่จึงเป็นสาเหตุที่ผมต้องถามลูกค้าเสมอ ว่า ต้องการ ทองเหลืองบรอนซ์ เกรด ไหน หรือ ไปใช้งานประเภทไหน เพื่อที่จะได้แนะนำลูกค้าได้ถูกว่าควรใช้เกรดไหนดี

ตอนนี้ที่ทางร้านเรามีจำหน่าย ก็มี ทองเหลืองบรอนซ์ลายเสือ, ทองเหลืองบรอนซ์หัวแดง, ทองเหลืองอลูมีเนียมบรอนซ์ และ ทองเหลืองแมงกานีสบรอนซ์

                                  

ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

Tel : 080-6194655, 02-6395944, 02-2340461, 02-2340905
Line Id : @yongthai1213 
Email: yongthai1640@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/YongthaiMetal/

Visitors: 149,122